Không có tên trong sổ hộ khẩu có quyền tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình?

Nội dung tư vấn: Sổ đỏ nhà em là sổ đỏ hộ gia đình theo tên chủ hộ là ba em. Lúc cấp sổ đỏ hộ khẩu gia đình chỉ gồm ba em, bà nội em, hai chị em em đứa 6 tuổi, đứa 9 tuổi còn mẹ em đã mất năm 1989, các cô em có chồng tách khẩu đi từ trước khi ông nội em mất năm 1988. Lúc đoàn kiểm tra đến nhà để làm sổ đỏ, ba em có đưa tên bà nội để làm sổ đỏ mà họ gạch tên bà em lấy tên ba em làm ra sổ đỏ hộ gia đình tên là tên ba em. Như vậy thì các cô em có kiện chia đất của ba em được không ạ. Cảm ơn luật sư nhiều. Kính chúc luật sư luôn mạnh khỏe. Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau: Gia đình bạn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình với người đứng tên đại diện là bố bạn. Khoản 29 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định về hộ gia đình sử dụng đất như sau: “29. Hộ gia đình sử dụng đất là những người có quan hệ hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đang sống chung và có quyền sử dụng đ

Dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh trọn gói tại TPHCM

Sang tên sổ đỏ là cách gọi khác vắt tắt hơn của người dân Việt. Xét về mặt pháp lý thì đây là thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) thông qua các hình thức mua - bán, cho, tặng nhà đất,... Mặc dù hiện nay, có rất nhiều các giao dịch mua bán nhà đất diễn ra, nhưng nắm bắt về các quy định Pháp luật cùng quy trình thực hiện sang tên nhà đất không phải ai cũng biết. Chính vì vậy mà nhiều công ty đã tiến hành triển khai dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh trọn gói nhằm hỗ trợ mọi người. Một trong số đó, đáng được nhắc đến nhất phải kể tới dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh trọn gói tại TPHCM, dịch vụ do công ty tư vấn luật đất đai DHLaw cung cấp.

Dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh trọn gói tại TPHCM

Công ty tư vấn luật đất đai DHLaw


DHLaw là một trong những công ty tư vấn luật uy tín lâu năm tại TPHCM. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay (2019), công ty DHLaw đã có thời gian hoạt động là 10 năm. Trong khoảng thời gian này, công ty đã tiếp nhận và xử lý thành công hàng ngàn vụ việc liên quan tới sổ đỏ, nhà đất cùng nhiều lĩnh vực khác, mang tới sự hài lòng cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Lý do nên lựa chọn dịch vụ sang tên sổ đỏ tại DHLaw


Khi liên hệ, nhờ tư vấn, sử dụng dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh trọn gói tại TPHCM hay các loại hình dịch vụ khác do DHLaw cung cấp, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích. Đây cũng là những lý do mà bạn nên tham khảo, lựa chọn dịch vụ do DHLaw cung cấp. Các lợi ích này, cụ thể như sau:

- Tư vấn 24/7: Tư vấn, giải đáp mọi vấn đề thắc mắc nhanh chóng và kịp thời, đảm bảo không làm lỡ việc của quý khách hàng;

- Tiết kiệm thời gian, chi phí: Quý khách hàng chỉ cần nhấc điện thoại và gọi cho DHLaw. Phía công ty sẽ tư vấn trực tiếp cho Quý khách hàng qua điện thoại. Trong một số trường hợp, đội ngũ chuyên viên pháp lý sẽ đến tận nhà tư vấn và nhận hồ sơ;

- Bảo mật thông tin: Toàn bộ thông tin và tài liệu quý khách hàng chia sẻ sẽ được bảo mật tuyệt đối;

- Chất lượng dịch vụ uy tín - chuyên nghiệp: Với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có chuyên môn sâu, đã từng trải qua nhiều sự việc khó. DHLaw tự tin sẽ đem đến cho quý khách hàng Dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói nhanh nhất tại TP. HCM với sự chuyên nghiệp, uy tín cao. Quý khách hàng sẽ nhận được nhiều hơn so với chi phí đã bỏ ra khi sử dụng dịch vụ tại công DHLaw.

Dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói tại DHLaw


Để có thể đáp ứng tốt nhu cầu sang tên sổ đỏ của mọi người, DHLaw triển khai dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói gồm:

- Dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất;

- Dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở;

- Dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất;

- Dịch vụ sang tên sổ đỏ khi tặng - cho nhà đất;

- Dịch vụ sang tên sổ đỏ khi mua - bán nhà đất;

Hồ sơ làm thủ tục sang tên sổ đỏ


Hiện nay, các giao dịch chuyển nhượng tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Các loại bất động sản được giao dịch chủ yếu là nhà đất, nhà chung cư, đất nền dự án, đất dịch vụ,... Mỗi loại hình giao dịch trên đều có cho mình những đặc thù riêng phù hợp cho mỗi mục đích giao dịch của khách hàng. Mặc dù vậy, về mặt hồ sơ, thủ tục pháp lý, chúng hầu như không khác biệt. Hồ sơ làm thủ tục sang tên sổ đỏ gồm:

- Tờ khai lệ phí trước bạ;

- Tờ khai thuế thu nhập cá nhân;

- Hợp đồng giao dịch đã được công chứng;

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất;

- Chứng minh nhân dân và Sổ hộ khẩu của các bên liên quan;

Đối với trường hợp cho tặng, thừa kế phải có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận để được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Quy trình dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói tại DHLaw


Bước 1: Tư vấn cho quý khách hàng về các quy định Pháp luật trong thủ tục sang tên sổ đỏ;

Bước 2: Tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng trong việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để tiến hành thủ tục;

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ từ phía khách hàng, soạn thảo các văn bản liên quan để hoàn thiện hồ sơ sang tên sổ đỏ;

Bước 4: Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Bước 5: Theo dõi hồ sơ, thường xuyên cập nhật tiến độ hồ sơ cho quý khách hàng;

Bước 6: Nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng.

Thời gian tiêu chuẩn của dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh


Theo quy định tại Khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP, thời gian làm thủ tục sang tên sổ đỏ không quá 15 ngày. Thời gian này không bao gồm các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của Pháp luật và được tính từ thời điểm hồ sơ làm sổ đỏ hợp lệ được nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp thời gian sang tên sổ đỏ vượt quá 15 ngày do nhiều nguyên do phát sinh. Dịch vụ sang tên Sổ đỏ nhanh nhất do công ty luật DHLaw cung cấp, với sự hỗ trợ của các luật sư giỏi, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, cùng sự liên kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thẩm quyền cấp Sổ đỏ, DHLaw luôn không ngừng nỗ lực nhằm đảm bảo thời hạn của thủ tục làm sổ đỏ, sang tên Sổ đỏ là đúng với quy định.

Qua đó, DHLaw tự tin mang tới cho Quý khách hàng những dịch vụ pháp lý uy tín, chuyên nghiệp với giá thành cạnh tranh nhất. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ sang tên Sổ đỏ trọn gói tại TPHCM, bạn hãy liên hệ tới DHLaw để được hỗ trợ 24/07. Xin cảm ơn!

-------------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói uy tín tại TPHCM

Điều kiện cấp sổ đỏ lần đầu

Kinh nghiệm đi làm sổ đỏ