Không có tên trong sổ hộ khẩu có quyền tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình?

Nội dung tư vấn: Sổ đỏ nhà em là sổ đỏ hộ gia đình theo tên chủ hộ là ba em. Lúc cấp sổ đỏ hộ khẩu gia đình chỉ gồm ba em, bà nội em, hai chị em em đứa 6 tuổi, đứa 9 tuổi còn mẹ em đã mất năm 1989, các cô em có chồng tách khẩu đi từ trước khi ông nội em mất năm 1988. Lúc đoàn kiểm tra đến nhà để làm sổ đỏ, ba em có đưa tên bà nội để làm sổ đỏ mà họ gạch tên bà em lấy tên ba em làm ra sổ đỏ hộ gia đình tên là tên ba em. Như vậy thì các cô em có kiện chia đất của ba em được không ạ. Cảm ơn luật sư nhiều. Kính chúc luật sư luôn mạnh khỏe. Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau: Gia đình bạn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình với người đứng tên đại diện là bố bạn. Khoản 29 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định về hộ gia đình sử dụng đất như sau: “29. Hộ gia đình sử dụng đất là những người có quan hệ hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đang sống chung và có quyền sử dụng đ

Hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất chuẩn 2019

Mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một trong những giấy tờ quan trọng bắt buộc phải có khi giao dịch mua bán nhà đất. Mẫu này cần đạt chuẩn theo quy định của pháp luật mới được xem là hợp pháp. Quy định này như thế nào? Bạn quan tâm thì có thể tìm hiểu bài viết đã được công ty luật DHLaw chia sẻ tại đây.

mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất
Hiểu thế nào là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

- Để hiểu đơn giản, thì đây là sự thỏa thuận giữa người mua và người bán nhà đất. Bên mua trả tiền để mua nhà đất. Bên bán nhận tiền và chuyển nhượng lại quyền sử dụng nhà đất cho người bán. Sự thỏa thuận này sẽ được ghi lại bằng văn bản. Và văn bản này là hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất. 

- Mẫu hợp đồng mua bán này cần được công chứng tại văn phòng công chứng có thẩm quyền.

Tham khảo và tải mẫu đơn Tại Đây.

Các bước ký hợp đồng mua bán nhà đất

- Cần có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi là sổ đỏ.

- Giấy chứng minh nhân dân của bên bán;

-  Giấy xác nhận độc thân hoặc văn bản thỏa thuận tài sản riêng chung của vợ chồng;

- Giấy đăng ký kết hôn của bên bán hoặc giấy xác nhận độc thân hoặc văn bản thỏa thuận tài sản riêng chung của vợ chồng;

- Thực hiện việc chuyển nhượng này tại Phòng công chứng hoặc UBND xã/ phường

Liên hệ nhận tư vấn từ luật sư

Trên đây, bạn vừa tìm hiểu một vài thông tin cơ bản về mẫu hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Khi cần lập hợp đồng nhưng gặp khó khăn và cần luật sư tư vấn đất đai hướng dẫn thêm, bạn hãy liên hệ tới công ty luật DHLaw theo thông tin dưới đây.

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw
Add: Số 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói uy tín tại TPHCM

Không có tên trong sổ hộ khẩu có quyền tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình?

Dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh trọn gói tại TPHCM