Không có tên trong sổ hộ khẩu có quyền tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình?

Nội dung tư vấn: Sổ đỏ nhà em là sổ đỏ hộ gia đình theo tên chủ hộ là ba em. Lúc cấp sổ đỏ hộ khẩu gia đình chỉ gồm ba em, bà nội em, hai chị em em đứa 6 tuổi, đứa 9 tuổi còn mẹ em đã mất năm 1989, các cô em có chồng tách khẩu đi từ trước khi ông nội em mất năm 1988. Lúc đoàn kiểm tra đến nhà để làm sổ đỏ, ba em có đưa tên bà nội để làm sổ đỏ mà họ gạch tên bà em lấy tên ba em làm ra sổ đỏ hộ gia đình tên là tên ba em. Như vậy thì các cô em có kiện chia đất của ba em được không ạ. Cảm ơn luật sư nhiều. Kính chúc luật sư luôn mạnh khỏe. Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau: Gia đình bạn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình với người đứng tên đại diện là bố bạn. Khoản 29 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định về hộ gia đình sử dụng đất như sau: “29. Hộ gia đình sử dụng đất là những người có quan hệ hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đang sống chung và có quyền sử dụng đ

Dịch vụ tư vấn thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đất tuy không khó nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ được quy trình các bước, từ khâu chuẩn bị hồ sơ cho tới khâu tiến hành thủ tục và nhận sổ. Để hỗ trợ người dân, dịch vụ tư vấn thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được nhiều đơn vị triển khai cung cấp. Dịch vụ này đặc biệt nhiều tại các tỉnh thành lớn như TPHCM, HN,...

Nội dung tư vấn của dịch vụ

- Tư vấn điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Tư vấn hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Tư vấn trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

- Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về đất đai;



Cần liên hệ nhờ tư vấn thì liên hệ đơn vị nào ở TPHCM?


Như đã đề cập, TPHCM là địa điểm có nhiều dịch vụ tư vấn thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cung cấp bởi nhiều đơn vị. Vậy đơn vị nào mới là uy tín, đáng để liên hệ nhờ tư vấn?

Giới thiệu đến bạn công ty luật DHLaw. Đây là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn luật đất đai cũng nhưng cung cấp các dịch vụ pháp lý về nhà đất ở TPHCM.

Những lợi ích khi liên hệ DHLaw:

- Tư vấn miễn phí 24/7;

- Hỗ trợ tư vấn qua điện thoại, tại văn phòng công ty hoặc tại nhà khách hàng;

- Đảm bảo giữ bí mật thông tin khách hàng;

- Luật sư giỏi, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm là những người sẽ tư vấn và đảm nhận khâu hồ sơ, cũng như thủ tục nếu khách hàng có yêu cầu về dịch vụ.

Liên hệ nhận tư vấn miễn phí từ luật sư

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

– Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw

– Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

– Tell: (028) 66 826 954

– Hotline: 0909 854 850;

– Email: contact@dhlaw.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói uy tín tại TPHCM

Kinh nghiệm đi làm sổ đỏ

Điều kiện cấp sổ đỏ lần đầu