Không có tên trong sổ hộ khẩu có quyền tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình?

Nội dung tư vấn: Sổ đỏ nhà em là sổ đỏ hộ gia đình theo tên chủ hộ là ba em. Lúc cấp sổ đỏ hộ khẩu gia đình chỉ gồm ba em, bà nội em, hai chị em em đứa 6 tuổi, đứa 9 tuổi còn mẹ em đã mất năm 1989, các cô em có chồng tách khẩu đi từ trước khi ông nội em mất năm 1988. Lúc đoàn kiểm tra đến nhà để làm sổ đỏ, ba em có đưa tên bà nội để làm sổ đỏ mà họ gạch tên bà em lấy tên ba em làm ra sổ đỏ hộ gia đình tên là tên ba em. Như vậy thì các cô em có kiện chia đất của ba em được không ạ. Cảm ơn luật sư nhiều. Kính chúc luật sư luôn mạnh khỏe. Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau: Gia đình bạn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình với người đứng tên đại diện là bố bạn. Khoản 29 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định về hộ gia đình sử dụng đất như sau: “29. Hộ gia đình sử dụng đất là những người có quan hệ hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đang sống chung và có quyền sử dụng đ

Công ty tư vấn luật uy tín tại TPHCM

Không chỉ kinh tế, mà xã hội hiện nay cũng đang dần phát triển, kéo theo đó Luật pháp cũng dần được cải thiện và chặt chẽ hơn, hợp lý hơn, phù hợp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không hề kém phần phức tạp. Để hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, cung cấp các dịch vụ phục vụ nhu cầu pháp lý của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức,... ngày 23/09/2009 Công ty Luật TNHH MTV Ngôi Nhà Mơ Ước được thành lập theo quyết định số 41021557 do Sở tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh cấp.

Tới tháng 9/2015, ban giám đốc ra quyết định đổi tên  giao dịch Công ty Luật TNHH MTV Ngôi Nhà Mơ Ước thành công ty luật DHLaw và chính thức sử dụng thương hiệu DHLaw trong các hoạt động tư vấn pháp lý sau này.

công ty tư vấn luật uy tín DHLaw


Với khoảng thời gian hoạt động gần 10 năm, DHLaw có nhiều bước phát triển không chỉ ở chất lượng dịch vụ mà còn ở mô hình văn phòng luật sư, nhân sự,... trong lĩnh vực tư vấn pháp lý. Cũng trong khoảng thời gian này, DHLaw đã xây dựng được cho mình hệ thống khách hàng là những cá nhân, doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên địa bàn TPHCM cũng như các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Thông qua đó, DHLaw tự hào khi trở thành một trong những công ty tư vấn luật uy tín tại TPHCM được đông đảo khách hàng tin tưởng, lựa chọn, sử dụng.

DHLaw ngày càng tự tin cho công cuộc “Mang tới niềm tin cho khách hàng” dưới sự điều hành của Luật sư, Tiến sĩ Lê Minh Thái – với tinh thần thượng tôn pháp luật, luôn xem đạo đức nghề nghiệp và đạo đức xã hội là điều cốt lõi để duy trì thương hiệu DHLaw. Ngoài ra anh còn là Tổng giám đốc của công ty DHLaw, và là thành viên ưu tú của Hội Luật gia Việt Nam, Đoàn Luật sư TP.HCM, Trung tâm trọng tài Quốc tế Thái Bình Dương, Hiệp hội nhãn hàng Việt Nam với thâm niên tư vấn luật thường xuyên và tranh tụng nhiều năm trong nghề sẽ đem lại cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối.

Bên cạnh Luật sư, Tiến sĩ Lê Minh Thái DHLaw còn có đội ngũ trợ lý luật sư rất xuất sắc, các chuyên viên pháp lý giỏi chuyên môn đã cùng nhau gây dựng được thương hiệu cho công ty không chỉ mang tầm cỡ quốc gia mà còn có xu thế vươn xa hơn nữa mang tầm cỡ quốc tế.

Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay DHLaw làm việc với tinh thần “ Tận tâm với khách hàng, tận tụy với nghề nghiệp” là tôn chỉ nam hành động của chúng tôi.

DHLaw luôn đặt niềm tin của Khách hàng lên hàng đầu, cam kết mang tới cho Khách hàng sự hài lòng tuyệt đối.

công ty tư vấn luật DHLaw


Dịch vụ cho doanh nghiệp được cung cấp từ công ty tư vấn luật DHLaw

Tư vấn, hỗ trợ soạn thảo các hợp đồng quan trọng: hợp đồng chuyển nhượng dự án, hợp đồng gia hạn quyền sử dụng đất có bổ sung; tư vấn các hợp đồng nhượng quyền thương mại, hợp đồng mua bán tài sản, hợp đồng mua bán công ty,…

Tư vấn giải quyết các tranh chấp lao động, giải quyết các vướng mắc giữa người lao động và doanh nghiệp.

Tư vấn các thủ tục hành chính: thành lập doanh nghiệp, mở thêm chi nhánh, văn phòng đại diện, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp: đăng ký nhãn hiệu, đăng ký sáng chế, đăng ký bảo hộ logo,…

Các dịch vụ cho Khách hàng là cá nhân, DHLaw cung cấp:

- Tư vấn về đất đai: cấp sổ đỏ lần đầu; cấp sổ đỏ trong trường hợp chuyển nhượng, nhận tặng cho, thừa kế, tài sản gắn liền với đất.

- Tư vấn về hôn nhân và gia đình: tư vấn thủ tục kết hôn; tư vấn thủ tục ly hôn; tư vấn hồ sơ và trình tự kết hôn với người nước ngoài; tư vấn giải quyết tài sản và quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn.

- Tư vấn về thừa kế: lập di chúc; phân chia tài sản theo di chúc; hỗ trợ thủ tục khai nhận thừa kế.

- Tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính: xin cấp giấy phép lao động; thẻ tạm trú cho người nước ngoài; hỗ trợ việc xin cấp phiếu lý lịch tư pháp; xin cấp lại đăng ký kết hôn; giấy khai sinh; hỗ trợ thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú.

- Tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ khởi kiện trong các vụ án dân sự; đất đai; lao động; kinh doanh thương mại;…đại diện khách hàng nộp hồ sơ khởi kiện và tham gia tranh tụng bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.

- Tư vấn về tội phạm; miễn hình phạt; xóa án tích; các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; cử lao động tham gia bào chữa trong các vụ án hình sự.

- Các dịch vụ pháp luật khác.

Liên hệ tư vấn

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói uy tín tại TPHCM

Kinh nghiệm đi làm sổ đỏ

Điều kiện cấp sổ đỏ lần đầu