Không có tên trong sổ hộ khẩu có quyền tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ gia đình?

Nội dung tư vấn: Sổ đỏ nhà em là sổ đỏ hộ gia đình theo tên chủ hộ là ba em. Lúc cấp sổ đỏ hộ khẩu gia đình chỉ gồm ba em, bà nội em, hai chị em em đứa 6 tuổi, đứa 9 tuổi còn mẹ em đã mất năm 1989, các cô em có chồng tách khẩu đi từ trước khi ông nội em mất năm 1988. Lúc đoàn kiểm tra đến nhà để làm sổ đỏ, ba em có đưa tên bà nội để làm sổ đỏ mà họ gạch tên bà em lấy tên ba em làm ra sổ đỏ hộ gia đình tên là tên ba em. Như vậy thì các cô em có kiện chia đất của ba em được không ạ. Cảm ơn luật sư nhiều. Kính chúc luật sư luôn mạnh khỏe. Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi, với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau: Gia đình bạn được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình với người đứng tên đại diện là bố bạn. Khoản 29 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định về hộ gia đình sử dụng đất như sau: “29. Hộ gia đình sử dụng đất là những người có quan hệ hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, đang sống chung và có quyền sử dụng đ

Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất mẫu mới

Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất là văn bản ghi lại sự thỏa thuận giữa bên cho và bên nhận nhà đất. Mẫu văn bản này là bắt buộc phải có nhằm hợp pháp hóa thủ tục cho tặng và bảo vệ quyền lợi của người nhận. Tìm hiểu thêm về hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất mẫu mới qua bài viết dưới đây.


Nội dung của hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất


Hợp đồng này vốn dĩ đã có mẫu sẵn, bạn chỉ cần điền các thông tin vào những phần để trống. Những phần quan trọng mà bạn cần lưu ý làm rõ và chính xác thông tin, gồm:

- Địa chỉ phòng công chứng: Đây là nơi thực có thẩm quyền hành nghề công chứng ở địa phương. Tuy nhiên, nếu hợp đồng được thực hiện tại nhà, theo yêu cầu lập di chúc của người bị bệnh, sắp chết thì địa điểm này cần ghi địa điểm Công chứng viên thực hiện việc công chứng hợp đồng tặng cho này.

- Thông tin cá nhân: Ghi rõ thông tin cá nhân của bên cho và bên nhận quyền sử dụng đất. Việc này rất quan trọng và cần cung cấp thông tin chính xác, không được sai lệch. Nêu rõ họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu kèm cơ quan cấp và ngày tháng năm cấp.


- Tài sản tặng cho: Tài sản cần cho ở đây là gì? Nhà hay đất? Hay quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất? Ở phần này nêu rõ thông tin về số thửa, tờ bản đồ, địa chỉ, diện tích…. Kèm theo thông tin về Giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà, đất.

Hợp đồng cho tặng nhà đất có cần công chứng không?


Không riêng gì với hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất, bất kì hợp đồng nào liên quan tới giao dịch nhà đất đều phải công chứng. Để thực hiện việc công chứng cho hợp đồng, bạn tham khảo thông tin tại đây.

Trên đây là những thông tin cơ bản của hợp đồng cho tặng nhà đất mà công ty luật DHLaw chia sẻ. Khi cần được tư vấn thêm hoặc cần hỗ trợ soạn thảo hợp đồng, bạn hãy liên hệ tới luật sư công ty luật DHLaw để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói uy tín tại TPHCM

Điều kiện cấp sổ đỏ lần đầu

Kinh nghiệm đi làm sổ đỏ